Monday, July 23, 2012

อะไรที่ทำให้หายเครียด



ในหัวข้อนี้เรามาลองลิสต์รายการสิ่งที่ช่วยทำให้เราไม่เครียดกันดูเป็นข้อๆ 


  1. อย่าคาดหวังอะไรสูง จะได้ไม่ผิดหวัง ไม่เครียด ทำให้ดีที่สุดก็พอ
  2. ปล่อยวาง มองโลกในแง่ดี เช่น พบปัญหาอย่าท้อแท้ เปลี่ยนเป็นคิดว่าต้องแก้อย่างไร ถ้าเราแก้เองไม่ได้ก็ให้ผู้ใหญ่ช่วย
  3. ฝึกตัวเองเวลาพบปัญหาให้ใช้เหตุผลมาพิจารณาก่อนที่จะปล่อยให้ตัวเองเครียด แล้วจะพบว่าปัญหาส่วนใหญ่แก้ได้
  4. ความสุข ไม่มีหนี้
  5. ยิ้มเข้าไว้ ยิ้มเข้าไว้ แต่ถ้ายิ้มทั้งวัน นั้นก็บ้า
  6. ใจที่ไม่เครียด..
  7. กินค่ะ เพราะคนชอบพูดกันว่ากินแก้เครียด (แต่คงมาเครียดหนักตอนอ้วน อิอิ)  
  8. การไม่เป็นโรคภีย ใด ๆ เบียดเบียนสุขภาพทางกาย ก็จะส่งผลต่อสุขภาพจิตใจเป็นสุข ตามมาด้วยค่ะ 
จริงๆแล้วความเครียดเกิดขึ้นภายในจิตใจ หากเรารู้จักควบคุมจิตเรา หันเข้าหาธรรมะ นั่งสมาธิ จิตใจก็จะมีเครื่องยึดเหนี่ยว ไม่วอกแวกไปหากเรื่องที่เครียดๆ  แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดว่ามีอะไรบ้างที่ช่วยให้หายเครียด มันมีมากกว่า 8 ข้อนี้แน่นอน......

0 comments:

Post a Comment